Trang chủ / Kinh Tế Đầu Tư / Thương hiệu ô tô nào được ưa chuộng nhất trong tháng 9?

Thương hiệu ô tô nào được ưa chuộng nhất trong tháng 9?

Những đợt khuyến mại tặng tiền, giảm giá xe chưa từng xảy ra tại thị trường ôtô cũng không thể cứu vãn được doanh số của các hãng xe, khi mà con số này giảm tới 20% so với cùng kì năm ngoái.

Đứng đầu trong các cuộc giảm giá sốc này phải kể đến các thương hiệu xe bình dân như Honda với mẫu CR-V (lên tới gần 300 triệu đồng), tiếp theo đó là Mitsubishi với tổng các mức ưu đãi lên tới gần 200 triệu đồng, Nissan với gần 100 triệu đồng cho các các mẫu lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc…

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2017 vừa qua, toàn thị trường ôtô Việt Nam bán ra 21.216 xe, giảm 4% so với tháng 8/2017 và giảm 20% so với cùng kì năm ngoái.

Doanh số này bao gồm 11.637 xe du lịch (giảm 7% so với tháng 8/2017), xe thương mại đạt 8.700 và xe chuyên dụng đạt 879 xe. Trong khi đó tính theo xuất xứ của xe; dòng xe lắp ráp trong nước đạt 14.739 xe, giảm 5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.477 xe, giảm 2% so với tháng trước.

Và trong chín tháng đầu năm, doanh số toàn thị trường 198.253 xe giảm 8% so với cùng kì năm ngoái.

Đối với các thành viên VAMA, trong tháng 9 này đã bán ra 19.257 xe (nâng tổng số từ đầu năm lên con số 184.843 xe) giảm 7% so với tháng 8 và lên tới 20% so với cùng kì năm ngoái. Tập đoàn Thaco (Trường Hải) tiếp tục dẫn đầu với 29,3% thị phần nhưng nếu tính riêng từng thương hiệu, Toyota mới là cái tên đứng đầu các thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam (4.109 xe) chiếm 21,3 % trong tháng 9/2017, tiếp theo đó là Thaco Truck với 2.497 xe (chiếm 13%) và Ford với 2.271 xe (chiếm 11,8%). Trong khi đó, Mazda chỉ bán ra 1.426 xe sau cả các thương hiệu khác là Honda (2.073 xe) và KIA (1.512 xe).

Như Phúc
Đồ hoạ Ngọc Diệp

Dân trí

Bạn nên đọc

Đà Nẵng dẫn top đầu trong thu hút nhà đầu tư

Tại Diễn đàn Đầu tư vào Đà Nẵng diễn ra sáng ngày 15/10, Ông Vũ …

%d bloggers like this: