Trang chủ / Công Nghệ / Kiên Giang chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến  

Kiên Giang chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến  

Ngày 19/10/2017, UBND tỉnh Kiên Giang đã chính thức nhấn nút khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang tại địa chỉ: dichvucong.kiengiang.gov.vn.

Từ phải sang trái: Ông Mai Văn Huỳnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lương Mạnh Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT và bà Đặng Tuyết Em - Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang cùng nhấn nút khởi động cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang.

Từ phải sang trái: Ông Mai Văn Huỳnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lương Mạnh Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT và bà Đặng Tuyết Em – Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang cùng nhấn nút khởi động cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang.

Hệ thống cho phép tiếp nhận, xử lý và chuyển trả kết quả cũng như tra cứu trực tuyến về tình trạng xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính các cơ quan nhà nước. Công dân, tổ chức có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày ở bất cứ đâu có kết nối mạng internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

Ngoài ra, hệ thống còn giúp quản lý toàn bộ các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện; quản lý hồ sơ điện tử công dân; đánh giá cán bộ, công chức một cách khách quan, minh bạch; công dân và các tổ chức có thể tra cứu thông tin hồ sơ, theo dõi quá trình xử lý qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, tin nhắn SMS,… Hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả qua hệ thống bưu điện EMS, thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng.

Cổng dichvucong.kiengiang.gov.vn hiện đang cung cấp 1.660 dịch vụ công trực tuyến trong đó, có 1.248 dịch vụ công mức 1,2; 344 dịch vụ công mức 3 và 68 dịch vụ công mức 4.

Giao diện hệ thống thân thiện với người dùng và tiện lợi cho việc truy cập qua môi trường internet, trên nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau như máy tính, smartphone, máy tính bảng.

Không chỉ tiện lợi cho người dân khi sử dụng, hệ thống cũng có chức năng đăng nhập 1 lần để tích hợp sử dụng hệ thống thông tin chính quyền điện tử của tỉnh, giúp các cán bộ, công chức chỉ sử dụng 1 tài khoản, mật khẩu duy nhất để sử dụng cho nhiều hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh như: Quản lý văn bản điều hành, Một cửa điện tử, Thư điện tử…

Đây là sản phẩm của Tập đoàn VNPT chuyển giao cho tỉnh Kiên Giang theo hình thức đấu thầu thực hiện. Được biết từ tháng 8/2017, sau khi trúng thầu cung cấp hệ thống này VNPT và Sở TT&TT đã phối hợp với nhau tiến hành khảo sát và triển khai: Tin học hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính lên hệ thống phần mềm và cấu hình các dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Chính phủ; Chỉnh sửa giao diện và hoàn chỉnh các chức năng trên phần mềm… tại các sở ban ngành của tỉnh.

Trước Kiên Giang, VNPT cũng đã xây dựng hệ thống Cổng dịch công trực tuyến cho nhiều tỉnh thành khác trên cả nước như Nghệ An, Hà Nam, Bến Tre, Phú Thọ, Cao Bằng, Tiền Giang, Đăk Nông, Lâm Đồng…. Ngoài các cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh, VNPT cũng đã triển khai hệ thống này cho gần 1.300 quận/huyện/xã trên cả nước.

Đây là một giải pháp thuộc Bộ Giải pháp Chính phủ điện tử mà VNPT đang cung cấp và đã được nhiều tỉnh thành trên cả nước đưa vào sử dụng, đem lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện, quản lý dịch vụ hành chính công. Ngoài VNPT – iGate, các giải pháp khác trong bộ Giải pháp này cũng được nhiều tỉnh thành trên cả nước tin dùng. Ví dụ như Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT – iOffice) hiện đang được sử dụng ở 6.000 đơn vị, Cổng thông tin điện tử (vnPortal) đang được sử dụng ở 2.000 đơn vị….

Hoàng Vũ

(XHTT)

Bạn nên đọc

Công ty cổ phần thời trang NEM: Nợ hơn 1,7 tỷ đồng tiền BHXH, BHYT của người lao động

Tính đến hết ngày 31/10/2017, Công ty CP Thời Trang Nem còn nợ 1,729 tỷ …

%d bloggers like this: